Với tầm tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị trường Thương mại dịch vụ điện tử tại Việt Nam được coi là lôi cuốn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới chào làng của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị phần có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về mua hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cải cách và phát triển nhanh lẹ nhưng Thị phần Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu và điều tra đã cho thấy, người nước ta và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các giang sơn khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các tổ quốc Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá cả sản phẩm
Việc thiếu ý thức vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã tặng kèm sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không y như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% quý khách vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. hầu hết người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết thêm, người sử dụng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia ĐNA khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
Mọi điều dân Việt thường phàn nàn về đặt hàng trên mạng
02:09
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét